Khi khách hàng đăng ký chuyển đổi sang nhà cung cấp chữ ký số mới, khách hàng cần xuất file Certificate và gửi về nhà cung cấp chữ ký số để phía nhà cung cấp nắm được thông tin chi tiết của quý khách hàng.
Sau đây là quy trình hướng dẫn các bước thực hiện xuất File Cert khi chuyển đổi nhà cung cấp chữ ký số
Bước 1: Đăng nhập vào token bằng phần mềm của token đó (Ví dụ: VNPT CA – PKI Token Manager hay Vina-CA Token Manager, …)
Bước 2: Chọn xem Chứng thư số để có màn hình dưới như dưới
Chương trình quản lý USB TOKEN chữ ký số
Bước 3: chọn tab Details và chọn Copy to File
Hướng dẫn copy file cert
Bước 4: Chọn Next
Cửa sổ export file cert
Bước 5: Chọn như hình dưới và nhấn Next
Chọn chuẩn export file cert
Bước 6: Đặt tên file theo quy tắc MST.p7b => Nhấn Next
Bước 7: Nhấn Finish để kết thúc
Hoàn tất quá trình xuất file cert
Khi tạo hợp đồng trên RA cho các gói chuyển nhà cung cấp, cần đính kèm chính xác file Cert của khách hàng như hình dưới