KHẮC PHỤC LỖI “ SAI SỐ PIN HOẶC KHÔNG TÌM THẤY THIẾT BỊ CHỨNG THƯ SỐ”

KHẮC PHỤC LỖI “ SAI SỐ PIN HOẶC KHÔNG TÌM THẤY THIẾT BỊ CHỨNG THƯ SỐ”
Đánh giá

Doanh nghiệp khi kê khai qua mạng thường hay gặp lỗi khi chọn tờ khai để ký điện tử xuất hiện thông báo lỗi: “Sai số pin hoặc không tìm thấy thiết bị chứng thư số”  là do một số nguyện nhân sau.Khách hàng cần kiểm tra lại các bước đã làm.

1.Kiểm tra máy tính đã cắm thiết bị Token chưa ?

Nếu máy tính không nhận thiết bị, hãy cắm lại thiết bị Token hoặc cắm lại thiết bị qua cổng USB khác xem thiết bị có nhận hay chưa rồi tiến hành ký điện tử lại
2. Kiểm tra thiết bị USB Token đã được cài Driver chưa?
  Đối với loại USB Token có sẵn driver trong USB bạn thao tác mở My Computer => Tìm ổ đtacsUSB Token (ổ đĩa chữ ký số) thường có logo và tên nhà cung cấp chữ ký số => Tìm file setup.exe mở ra rồi click Install
Đối với loại USB Token không có sẵn driver bên trong bạn phải lên website vnpt-ca.vn => vào mục “Tải về” => chọn Driver eToken rồi download về cài vào máy.
3. Kiểm tra xem đã cắm đúng thiết bị Token của công ty chưa?

Do cắm nhầm USB Token của công ty khác hoặc cắm 2 USB Token, bạn chỉ cần rút bớt USB ra, cắm chính xác USB chữ ký số mà bạn đang muốn nộp tờ khai.
– Do lỗi driver Token: Trường hợp này bạn phải gỡ Driver cũ sau đó cài lại. Một số máy (xảy ra ít) bị lỗi driver, muốn gỡ cũng không gỡ đc bạn hãy dùng phần mềm Unlocker để xóa thư mục cài đặt, sau đó copy thư mục cài đặt trên máy tính khác bỏ vào máy của bạn, sau đó gỡ Driver cũ rồi cài lại.
– Do bạn gõ sai mã pin: Hãy kiểm tra xem bạn có gõ nhầm mã pin ko, có đang bật Caps Lock và gõ tiếng Việt không, nếu có thì tắt đi. Hầu hết USB Token chỉ cho phép gõ sai mã pin không được quá số lần quy định.Nếu bị khóa thiết bị phải liên hệ số tổng đài 18001260 để được hướng dẫn hoặc ra VNPT gần nhất để được hổ trợ.

0 phản hồi

Để lại lời nhắn

Muốn tham gia các cuộc thảo luận? Hãy đóng góp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*