Hướng dẫn cài đặt Token - chữ ký số VNPT

Hướng dẫn cài đặt Token – chữ ký số VNPT

Sau khi khách hàng đăng ký dịch vụ chữ ký số VNPT sẽ nhận được một thiết bị USB gọi là Token. Trước khi khai báo thuế ta phải tiến hành thực hiện các bước sau để cài đặt token vào máy tính dùng để kê khai thuế qua mạng.

Bước 1: Kết nối thiết bị PKI Token với máy tính.

Kết nối (cắm) thiết bị PKI Token vào cổng USB của máy tính. Chương trình PKI Token Manager sẽ tự động tiến hành cài đặt.

Lưu ý:

  • Trong trường hợp chương trình không tự cài đặt, khách hàng vào My Computer và click đúp vào ổ VNPT-CA để tiến hành cài đặt.
  • Trong trường hợp máy tính của khách hàng sử dụng trình duyệt web Firefox, quá trình cài đặt sẽ hiển thị cửa sổ Internet Security. Khách hàng chọn Allow – Cho phép chương trình được chạy và cài đặt trên máy tính, sau đó đóng trình duyệt web Firefox và chọn Finish để hòan tất cài đặt.

Bước 2: Nhập mật khẩu

Sau khi chương trình đã cài đặt xong, trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ nhập mật khẩu. Quý khách hàng cần thiêt lập mật khẩu để bảo vệ thiết bị USB Token

Lưu ý:

  • Khi nhập mật khẩu chương trình đòi hỏi mật khẩu có độ khó, nhằm tăng khả năng bảo mật cho thiết bị.
  • Khi nhập mật khẩu, nên tắt chế độ hỗ trợ gõ tiếng Việt (Unikey hoặc Vietkey)

Bước 3: Truy nhập vào thiết bị

Sau khi hoàn thành quá trình cài đặt và thiết lập mật khẩu, trên màn hình desktop sẽ xuất hiện biểu tượng PKI Token Manager, khách hàng có thể click vào biểu tượng đó để truy nhập vào thiết bị.

Chương trình hiện lên cửa sổ PKI Token Manager. Để xem thông tin chứng thư, khách hàng click chọn VNPT-CA

Chương trình sẽ hiện lên tên của doanh nghiệp và biểu tượng “Xem thông tin chứng thư” sẽ xuất hiện, khách hàng có thể vào đó để kiểm tra thông tin chứng thư.

2 phản hồi
    • Support2
      Support2 says:

      Chào chị Diệu. Vì chị chưa nói là đăng nhập vào token hay đăng nhập vào trang thuế nên em chia thành 2 trường hợp:
      TH1: không đăng nhập vào được token: chị cắm token vào máy và kiểm tra token đã nhận vào máy hay chưa, chị mở phần quản trị token và đăng nhập mã pin. Nếu chị không nhớ mã pin thì chị gọi 1800 1260 để nhân viên hỗ trợ lấy lại pass token cho chị.
      TH2: không đăng nhập vào trang thuế, trang hải quan, trang bảo hiểm. Chị kiểm tra pass đăng nhập có đúng hay không? nếu không đúng thì chị lấy lại pass đăng nhập( cách lây lại pass: http://chukysovnpt.com.vn/huong-dan/cach-lay-lai-mat-khau-trang-thue-bang-chu-ky-so/), nếu đã đúng pass mà vẫn không đăng nhập được thì chị kiểm tra java cài đặt lại hoặc chị gọi 0909 844 004( Hồng Ân) để em cài đặt lại cho chị.

      Thân chào

      Trả lời

Để lại lời nhắn

Muốn tham gia các cuộc thảo luận? Hãy đóng góp!

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>